Chụp phim CT CONE BEAM là gì? 

Chụp phim CT CONE BEAM là phương pháp chụp phim tiên tiến nhất hiện nay. Sử dụng công nghệ máy CT CONE BEAM để tạo ra các hình ảnh 3D của cấu trúc đối tượng được quét bao gồm: răng, mô mềm, xương hàm, các dây thần kinh và các cấu trúc liên quan khác. Từ đó, bác sĩ có thể khái quát được tổng quan về tình trạng răng miệng của bạn, cũng như thấy được các bệnh lý răng miệng bạn đang gặp phải. Và dựa theo kết quả thu được để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Chụp phim CT CONE BEAM thường được sử dụng trong các trường hợp:

  • Trồng răng Implant: Phim 3D từ công nghệ chụp phim CT CONE BEAM giúp bác sĩ đánh giá cấu trúc của xương hàm và vị răng. Từ đó cung cấp chính xác hình ảnh 3D về cấu trúc xung quanh vùng sắp được cấy ghép implant, kích thước, mật độ xương. Điều này giúp bác sĩ lên kế hoạch chính xác về vị trí đặt, góc đặt implant… giúp quá trình điều trị diễn ra an toàn và thành công.
  • Trồng răng sứ thẩm mỹ: Trước khi trồng răng sứ thẩm mỹ, việc chụp phim CT CONE BEAM là bước quan trọng để bác sĩ có thể khái quát chính xác tình trạng răng của bạn. Bao gồm cấu trúc răng, vị trí răng và các bệnh lý để đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý.
  • Nha khoa tổng quát: công nghệ CT CONE BEAM giúp bác sĩ nha khoa xem xét chi tiết về răng và các vấn đề liên quan: cấu trúc, mô mềm xung quanh. Từ đó có thể chẩn đoán được các vấn đề nha chu như: viêm nướu, viêm tủy, sâu răng…
  • Chỉnh nha: Trước khi niềng răng, thông thường sẽ phải tiến hành chụp phim. Với hình ảnh 3D đa chiều của công nghệ CT CONE BEAM sẽ cho ra chi tiết hình trạng răng hiện giờ của bạn. Điều này sẽ giúp bác sĩ đưa ra kế hoạch điều trị hợp lí và chính xác hơn.

Ứng dụng của công nghệ CT CONE BEAM?

Công nghệ chụp phim CT CONE BEAM tại SQ Dentist có những ứng dụng tuyệt vời sau:

Cung cấp hình ảnh 3D chi tiết: CT CONE BEAM có thể tạo ra các hình 3D về chi tiết cấu trúc của đối tượng quét. Trong nha khoa, nó có thể cung cấp nhiều thông tin rõ ràng về xương, răng, mô mềm và các cấu trúc liên quan. Từ đó bác sĩ sẽ có cơ sở để đánh giá chính xác về vùng được quét.

Thời gian quét nhanh: CT CONE BEAM là công nghệ tiên tiến có thể thực hiện quá trình chụp quét và cho ra dữ liệu trong thời gian ngắn, thông thường chỉ mất thời gian từ vài giây – vài phút. Điều này giúp quá trình kiểm tra tổng quát được giảm đi đáng kể, và rút ngắn thời gian điều trị của bệnh nhân.

Hạn chế bức xạ: Máy quét CT CONE BEAM có lượng bức xạ thấp hơn các loại máy chụp phim thông thường. Từ đó có thể giảm bức xạ lên cơ thể của bệnh nhân. 

Hình ảnh phim có thể lưu giữ lâu dài: Các hình phim 3D từ máy CT CONE BEAM có thể lưu giữ lâu dài. Điều này rất tiện lợi cho việc quay lại thăm khám và so sánh kết quả.

Ứng dụng trong quá trình cấy ghép Implant

Khái quát chính xác tình trạng xương hàm:  Thông qua hình ảnh 3D từ máy quét, có thể xem được tình trạng hiện giờ của xương hàm trước khi thực hiện cấy ghép implant. Trong trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu năm, dẫn tới tiêu xương thì bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương, nâng xoang trước rồi mới tiếp tục cấy implant

Xác định vị trí cấy trụ implant: Máy quét CT CONE BEAM cung cấp các thông tin chi tiết về cấu trúc răng miệng bao gồm: răng, xoang dây thần kinh, mô nướu xung quanh. Điều này giúp bác sĩ nha khoa xác định chính xác vị trí cấy trụ implant, tránh nguy cơ gây tổn thương xung quanh trong quá trình cấy ghép.

Chọn loại trụ có kích thước phù hợp: Việc xem xét được hình ảnh tổng quan từ máy quét CT CONE BEAM cũng giúp bác sĩ lựa chọn được loại trụ có đường kính phù hợp. Đảm bảo trụ răng tương thích với ổ xương, gia tăng tỉ lệ tích hợp xương và kéo dài tuổi thọ của răng implant. 

SQ Dentist tự hào là trung tâm thẩm mỹ quốc tế số 1 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tại SQ Dentist đã thực hiện cấy ghép hàng nghìn ca implant, khôi phục lại thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của nghìn khách hàng đến từ các nơi khác nhau. 

Đặc biệt là những ƯU ĐÃI – GIẢM GIÁ cho Kiều bào:

  • Hỗ trợ đưa đón sân bay, khách sạn miễn phí
  • Hỗ trợ giá khi thực hiện cấy ghép Implant
  • Có thẻ bảo hành trọn đời

Và rất nhiều ưu đãi khác nhau, nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin, có thể liên hệ vào form đăng kí 

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

    TRUNG TÂM NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ SQ DENTIST

    Địa chỉ: 210 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình

    Hotline: 1900 3091

    Website: sqdentist.vn

    FanpageTrung Tâm Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế SQ Dentist