Ghép xương là một thủ thuật thường được thực hiện để phục hồi tình trạng mất xương ở xương hàm. Khi mất một hoặc nhiều răng, xương sẽ tiêu dần để thay thế răng đã mất. Do đó, cấy ghép răng implant là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa tiêu xương.

TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN GHÉP XƯƠNG ĐỂ CẤY GHÉP IMPLANT?

  • Mất răng lâu năm
  • Bệnh nha chu
  • Chấn thương

Mất nhiều xương hàm làm hạn chế kích thước của xương hàm và xương hàm mỏng không đủ để giữ cố định implant. Trong những trường hợp trên, cần phải tăng kích thước của xương bằng cách ghép thêm xương vào phần răng đã mất.

CÁC KỸ THUẬT GHÉP XƯƠNG TRONG CẤY GHÉP IMPLANT

Ghép xương nhân tạo: Là loại xương sinh học được ghép vào vị trí cần đặt implant. Loại ghép xương này cũng rất hiệu quả và an toàn.

Xương nhân tạo được sử dụng là Cerasorb M Bone sản xuất tại Đức, có thành phần chính là tricalcium phosphate tự tan. Cerasorb M là vật liệu sứ xốp tổng hợp tương thích sinh học với độ tinh khiết pha 99%. Một trạng thái xốp với các khoảng trống liên kết với nhau có chứa các lỗ nhỏ, trung bình và lớn. Hạt đa giác, tổng mật độ lỗ rỗng lên tới 88%. Những đặc tính này đảm bảo sự thích nghi và giải quyết tối ưu trong quá trình tu sửa xương.

Ghép xương tự thân: Xương được lấy từ một bộ phận khác của bệnh nhân (xương sống, xương hàm hoặc xương hàm) và được cấy ghép để thay thế phần xương bị thiếu. Loại ghép xương này thường có thể đoán trước được vì nó đã là một phần không thể thiếu trong cơ thể bệnh nhân.

Ghép xương tự thân mất thời gian tương tự như ghép xương nhân tạo. Đối với những khiếm khuyết xương nhỏ có thể thực hiện đồng thời cấy ghép implant và ghép xương, phục hồi sau 4-6 tháng. Đây là những kỹ thuật đơn giản như nhổ răng truyền thống. Đối với trường hợp thiếu xương do mất răng lâu ngày thì đây là phương pháp tạo hình trụ implant hoàn hảo nên bạn sẽ không cảm thấy quá nhiều bất tiện hay khó chịu vì điều này.

THỰC HIỆN KỸ THUẬT GHÉP XƯƠNG TẠI NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ SQ DENTAL

Tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế SQ Dentist, việc ghép xương thường được thực hiện đồng thời với cấy ghép răng nếu tình trạng tiêu xương ở mức tối thiểu. Nếu bệnh nhân bị tiêu xương quá nhiều thì việc ghép xương sẽ được thực hiện trước, sau đó cách 3-4 tháng mới thực hiện cấy ghép implant.

Do đó, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng, đáp ứng các yếu tố sau là cần thiết để thực hiện ca ghép xương an toàn.

Đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Kỹ thuật ghép xương đòi hỏi sự khéo léo và tập trung của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Đồng thời, bác sĩ cần có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật và am hiểu về giải phẫu học.

Nha khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại

Đây là kỹ thuật nha khoa tương đối khó ít nha khoa thực hiện được nên cần được nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và kết quả điều trị thành công. Chính vì vậy bạn tìm hiểu và chọn những cơ sở nha khoa uy tín, có chất lượng cao và đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục cho việc cấy ghép xương.

Hệ thống vô trùng đạt chuẩn

Hệ thống vô trùng tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế SQ Dentist được xây dựng theo quy trình khép kín đảm bảo vô trùng tuyệt đối, loại bỏ tình trạng lây nhiễm chéo.

Chế độ bảo hành và chăm sóc sau điều trị

Với sự đảm bảo rõ ràng và tìm kiếm bảo hành trực tuyến, việc điều trị tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế SQ Dentist là tuyệt đối an toàn.

Xem thêm Bảng giá trồng răng Implant

SQ DENTIST – TRUNG TÂM NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ 

Địa chỉ: 210 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình

Hotline: 090 680 1746 hoặc 078 555 4943

Website: sqdentist.vn

Fanpage: SQ Dentist – Răng sứ thẩm mỹ và điều trị cười hở lợi