Trồng implant là phương pháp phục hình răng tối ưu hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn khi bị mất răng. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn khả năng bị đào thải cao dẫn tới thất bại trong việc cấy ghép. Đặc biệt nếu không nhận biết và xử lý kịp thời, việc đào thải của trụ Implant có thể trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Dưới đây là các dấu hiệu đào thải trụ implant mà cô chú anh chị cần lưu ý!

1. Dấu hiệu đào thải trụ implant

1.1 Viêm nhiễm, sưng đau vùng cấy ghép

Viêm nhiễm, sưng đau vùng nướu, mô thịt xung quanh là dấu hiệu xuất hiện nhiều nhất khi cô chú anh chị bị đào thải trụ implant. Nguyên nhân là do quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách, sử dụng vật liệu nha khoa kém chất lượng. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài kéo dài có thể gây sốt, sưng tấy, đau nhức dữ dội,… ảnh hưởng khả năng ăn nhai và chất lượng cuộc sống.

1.2 Trụ implant bị lung lay

Dấu hiệu thứ hai là trụ implant bị lung lay do cấu tạo xương hàm không tương thích với trụ Implant. Hoặc do ở quy trình chụp phim chưa được chẩn đoán kỹ với các trường hợp những người có xương hàm quá yếu, mật độ xương kém dẫn đến răng không tích hợp thành công và cũng có thể do bác sĩ tay nghề kém dẫn đến trồng trụ sai kỹ thuật, gây hoại tử xương và trụ Implant lung lay.

1.3 Lộ thân trụ implant

Khi bị đào thải, trụ implant sẽ bị lồi lên trên bề mặt nướu và lộ thân Implant phía dưới. Cùng với hiện tượng này là sưng đau, viêm nhiễm khiến ảnh hưởng tới cô chú, anh chị. Khi có những dấu hiệu trên thì có thể cô chú anh chị đã bị đào thải trụ implant.

Cảnh báo dấu hiệu đào thải trụ implant

2. Nguyên nhân đào thải trụ implant

Việc đào thải trụ implant có nhiều nguyên nhân khác nhau

2.1 Mật độ xương không đủ để cấy ghép

Mật độ xương là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tích hợp của trụ implant. Mật độ xương được phân theo bậc từ D1 đến D4. Trong đó, D1 là mật độ xương cao nhất, D4 là mật độ xương nhỏ nhất.

Tỷ lệ tích hợp với trụ Implant cao nhất khi mật độ xương thuộc nhóm D2 và D3. Nhóm D1 mật độ xương cao nên có thể làm chậm cấp máu đến vùng phẫu thuật, tăng ma sát, dễ gây hoại tử và gãy xương vi thể. Xương D4 quá xốp nên rất khó giữ ổn định trụ Implant, khiến cho răng Implant bị đào thải.

Tùy vào tình trạng xương mà  lựa chọn thiết kế Implant phù hợp để tăng tỷ lệ cấy ghép. Ví dụ xương đặc, cứng thì chọn Implant thẳng vách, xương xốp thì chọn Implant dạng phễu với rãnh xoắn sâu.

Đối với cô chú anh chị mất răng lâu năm bị tiêu xương nhiều không thể cấy ghép trực tiếp được thì có thể thực hiện kỹ thuật ghép xương trước khi trồng implant để đảm bảo an toàn và tỉ lệ thành công.

Mật độ xương không đủ cấy ghép

2.2 Bị nhiễm trùng khi cấy ghép

Nhiễm trùng sau khi trồng implant là một trong lý do khiến trụ implant bị đào thải. Việc nhiễm trùng nhiễm khuẩn có thể là do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, hút thuốc, hệ thống miễn dịch suy yếu hay do y bác sĩ thực hiện trong điều kiện vô trùng không đạt chuẩn. Dấu hiệu của nhiễm khuẩn bao gồm chảy máu liên tục, sốt, mệt mỏi, nặng hơn sẽ dẫn đến sưng nề.

Bị nhiễm trùng khi cấy ghép implant

2.3 Lựa chọn trụ implant không phù hợp

Trụ Implant được làm từ vật liệu Titanium rất lành tính với cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp xương hàm không thích ứng được khiến răng Implant bị đào thải. Vì vậy cô chú anh chị nên trao đổi lại với bác sĩ điều trị để chọn dòng trụ khác phù hợp hơn.

3. Giải pháp nào cho trường hợp đào thải trụ implant

Khi cô chú anh chị nhận thấy các dấu hiệu đào thải trụ implant thì ngay lập tức tới nha khoa điều trị gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý nhanh nhất. Nếu có những triệu chứng chảy máu liên tục thì hãy cầm máu trước tiên bằng bông gạc sạch. Đặt gạc và bông y tế vào vị trí chảy máu và cắn nhẹ trong vòng 20 phút.

Lưu ý không nên tự ý mua thuốc ngoài hay áp dụng những cách cầm máu, giảm đau, giảm sưng trong dân gian. Việc này có thể khiến vết thương bị kích ứng trầm trọng hơn, tăng nguy cơ biến chứng rất cao và gây hại cho cơ thể người bệnh.

4. Biện pháp phòng tránh trụ implant bị đào thải

Trồng implant là phương pháp phục hình răng hiện đại tuy nhiên nó vẫn là quy trình phức tạp và vẫn có khả năng thất bại do trụ implant bị đào thải. Cô chú, anh chị trước khi thực hiện phương pháp này thì cần lưu ý những điều sau để giảm tỷ lệ cấy ghép implant thất bại xuống mức thấp nhất:

4.1 Lựa chọn nha khoa uy tín

Lựa chọn nha khoa uy tín, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ cho quy trình chẩn đoán và cấy ghép là bước quan trọng để nâng cao xác xuất cấy ghép thành công. Đồng thời nha khoa uy tín sẽ đảm bảo vô khuẩn vô trùng ngăn chặn khả năng nhiễm trùng khi thực hiện cấy ghép.

4.2 Lựa chọn bác sĩ chuyên môn cao

Lựa chọn một bác sĩ chuyên môn cao để thực hiện quá trình cấy ghép implant là quan trọng để đảm bảo rằng quá trình điều trị diễn ra thành công và an toàn.

Đội ngũ bác sĩ cấy ghép implant nhiều năm kinh nghiệm

4.3 Kiểm tra tình trạng răng miệng kỹ càng

Khi đến nha khoa để trồng implant, cô chú anh chị sẽ được chụp phim CT CONE BEAM để chẩn đoán tình trạng răng miệng hiện tại bao gồm: xương hàm, mô, nướu, răng… từ đó có kế hoạch điều trị chính xác, cụ thể và phù hợp. Ngoài ra việc kiểm tra tình trạng răng miệng kỹ càng cũng giúp cô chú, anh chị lựa chọn được dòng trụ phù hợp với tình trạng sức khỏe và tài chính.

4.4 Lựa chọn trụ implant chất lượng

Trụ implant thường được làm từ các vật liệu an toàn và tương thích với cơ thể như titanium. Cô chú anh chị lựa chọn cần đảm bảo rằng trụ implant tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Lưu ý thăm khám bác sĩ nha khoa để chọn được dòng trụ phù hợp với tình trạng răng miệng của mình.

Đọc thêm: Các Loại Trụ Implant Đang Phổ Biến Hiện Nay Được Nhiều Người Lựa Chọn

Lựa chọn trụ implant chất lượng

4.5 Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng đúng cách rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đã trồng răng implant để đảm bảo duy trì sức khỏe của implant và mô nướu xung quanh. Cô chú anh chị lưu ý vệ sinh nhẹ nhàng khi mới trồng implant xong để đề phòng tổn thương vùng cấy ghép.

Đọc thêm: Những Lưu Ý Sau Khi Cấy Ghép Implant

5. SQ Dentist – nha khoa trồng implant uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Với hơn 5000 ca trồng implant thành công không biến chứng, giúp khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàng nghìn cô chú anh chị trong và ngoài nước. Là một trong những trung tâm nha khoa uy tín bậc nhất tại thành phố Hồ chí Minh với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa chuyên nghiệp, nha Khoa SQ cam kết sẽ mang lại cho khách hàng kết quả tốt nhất khi trồng implant với:
  • Đội ngũ nha sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề.
  • Trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn.
  • Đã được cấp các chứng chỉ chứng nhận hàng đầu
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, luôn tư vấn khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất rồi mới tiến hành.
  • Chi phí phù hợp, đúng với mong đợi của khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ 1900 3091 để được SQ Dentist giải đáp nhé!

SQ DENTIST - KIẾN TẠO NỤ CƯỜI - MANG GIÁ TRỊ TRỌN ĐỜI

BẢNG GIÁ TRỒNG RĂNG IMPLANT